Hủ tiếu nằm trong danh sách các món ăn quen thuộc của người dân khu vực miền Nam nói riêng và cả nước nói chung vì sở hữu hương vị đặc trưng riêng không lẫn vào đâu được. Vậy 1 tô hủ tiếu bao nhiêu calo và ăn như thế nào để không bị mập được mọi người quan tâm khá nhiều? Cùng đón đọc ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời ưng ý nhất nhé!

1 tô hủ tiếu bao nhiêu calo?

Hiện nay mong muốn sở hữu thân hình thon thả, quyến rũ là ước mơ của rất nhiều chị em, tuy nhiên đứng trước những món đồ ăn ngon thì ít ai có thể kiềm chế được sự thèm thuồng này. Đặc biệt có nhiều người đang trong chế độ giảm cân bằng cách hạn chế bổ sung tinh bột thông qua thay thế cơm bằng một số thực phẩm khác, điển hình như hủ tiếu.

Chính vì vậy 1 tô hủ tiếu bao nhiêu calo nhận được sự quan tâm cực lớn. Cụ thể theo như các chuyên gia trong ngành dinh dưỡng cho biết bản chất của hủ tiếu có thành phần từ bột gạo nên đương nhiên lượng calo sẽ thấp hơn so với cơm trắng.

1 tô hủ tiếu bao nhiêu calo?
1 tô hủ tiếu bao nhiêu calo?

Đáng nói đa số mọi người sẽ không chỉ ăn đi ăn lại 1 tô hủ tiếu mà bên trong toàn bộ là sợi hủ tiếu cả mà chắc chắn sẽ ăn kèm cùng với một vài thành phần và gia vị khác. Theo đó trong bát hủ tiếu chứa bao nhiêu calo còn phụ thuộc rất lớn vào nguồn thực phẩm bổ sung này và đương nhiên nó sẽ cao hơn cơm trắng đấy.

Tóm lại câu trả lời dành cho thắc mắc 1 tô hủ tiếu bao nhiêu calo chính là 200 calo đối với hủ tiếu không hoặc có thể hơn rất nhiều và khó xác định được cụ thể. Nó sẽ tùy thuộc cả vào sở thích mỗi người, loại hủ tiếu đang ăn và thực phẩm cho thêm vào tô càng nhiều thì lượng calo càng cao và ngược lại.

Thành phần dinh dưỡng chính trong tô hủ tiếu

Trước khi đi giải đáp thông tin 1 tô hủ tiếu bao nhiêu calo thì bạn cũng cần nắm bắt cụ thể thành phần dinh dưỡng tồn tại bên trong món ăn này. Bao gồm:

  • Cholesterol: 239 mg
  • Canxi: 59.3g
  • Glucid: 54.5g
  • Protein: 34.8g
  • Lipid: 10.7g
  • Vitamin A, vitamin C: 8.6mg
  • Chất xơ: 1g
  • Những chất dinh dưỡng khác: 189 calo

Lượng calo cụ thể trong từng loại hủ tiếu

Ngày nay tồn tại một vài loại hủ tiếu nhận được sự yêu thích cực lớn nên muốn biết được thông tin chi tiết cụ thể từng loại là bao nhiêu calo thì bạn cũng cần biết rõ hàm lượng của chúng nữa.

Lượng calo cụ thể trong từng loại hủ tiếu
Lượng calo cụ thể trong từng loại hủ tiếu
  • Hủ tiếu Nam Vang: Gồm sợi hủ tiếu và chế biến thêm cá, tôm, thịt, trứng, lòng, lá hẹ cùng với nước dùng là thịt băm nhỏ nên hàm lượng calo khá lớn, rơi vào khoảng 400 calo/to.
  • Hủ tiếu thịt heo: Gồm sợi hủ tiếu, thịt băm viên, thịt heo, cà rốt, hành lá và giá nên lượng calo sẽ giao động khoảng 351 calo/tô.
  • Hủ tiếu bò kho: Món ăn có sợi hủ tiếu và kết hợp cùng nanh bò pha với gân bò giòn và một số rau củ như khoai tây, cà rốt, thịt lợn, thịt bò, hành khô,… Theo đó nó sẽ cung cấp vào cơ thể lượng calo tương đối lớn là 538 calo/tô.
  • Hủ tiếu xào: Lượng calo sẽ phụ thuộc cả vào khẩu vị người ăn như hủ tiếu xào thập cẩm hoặc xào chay. Theo sơ bộ tính toán thì thấy lượng calo trong đĩa hủ tiếu xào rất cao, chứa khoảng 646 calo.
  • Hủ tiếu mì: Ngoài sợi hủ tiếu thì có thể cho thêm cả mì tôm, mì tươi vào ăn chung hoặc chỉ cho nước dùng cùng thực phẩm thêm và không cho sợi hủ tiếu. Món ăn này chứa đến 410 calo/tô, có thể tăng hoặc giảm bằng cách thêm bớt gia vị đi kèm.

Hướng dẫn cách ăn hủ tiếu không sợ mập

Người đang trong chế độ giảm cân thì tốt nhất là không nên ăn hủ tiếu. Tuy nhiên nếu bạn quá thèm hoặc là fan cứng của hủ tiếu thì hãy thực hiện cũng như tuân thủ một số cách sau đây để khỏi phải kiêng không được ăn nữa nhé.

  • Tính toán lượng calo trong ngày:

Với đối tượng là người công nhân, lao động, nhân viên văn phòng thì cần 1500 calo tiêu thụ mỗi ngày. Còn người làm việc nặng hơn cần 2000 calo mỗi ngày. Theo đó khi ăn tô hủ tiếu sẽ bổ sung vào cơ thể 650 calo và cần nạp 800 – 900 calo từ những thực phẩm khác. Bạn có thể phân bổ, tính toán và xây dựng hợp lý để tránh cơ thể khi ăn xong vẫn đói mà đã đủ calo.

  • Chia nhỏ các bữa ăn

Trong ngân sách 800 – 1000 calo thì bạn hãy trải đều đồ ăn ra các mốc thời gian khác nhau để giảm đi cảm giác bị đói. Ví dụ nếu đã nạp 1000 calo vào cơ thể 1 bữa thì hôm sau vẫn có cảm giác bị đói. Nhưng ngược lại nếu chia nhỏ các bữa ăn theo lượng calo phù hợp thì sẽ không đói nữa.

Chia nhỏ các bữa ăn
Chia nhỏ các bữa ăn
  • Gia tăng thêm khả năng đốt cháy calo

Thêm 1 cách ăn hủ tiếu thoải mái mà không cần quan tâm nó chứa bao nhiêu calo là hãy tập thể dục để đốt cháy calo. Khi luyện tập tích cực thì lượng calo tiêu thụ đi sẽ nhiều hơn nạp vào giúp giảm cân không cần ăn kiêng.

  • Không ăn hủ tiếu vào buổi tối

Buổi tối cơ thể gần như không thể đốt cháy calo mà thay vào đó là trạng thái nghỉ ngơi. Vì thế việc bổ sung hủ tiếu trong khoảng thời gian này không thể đốt cháy được calo mà lại tích tụ thêm tạo thành những mô mỡ dạng dữ trữ. Vì vậy tốt nhất buổi tối cần hạn chế dùng hủ tiếu hoặc bất cứ thực phẩm nào nhiều calo mà hãy dùng vào thời điểm khác trong ngày.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm bắt được 1 tô hủ tiếu bao nhiêu calo để từ đó cân nhắc cũng như bổ sung phù hợp. Đồng thời biết cách ăn hủ tiếu đúng mà không cần đặt nặng vấn đề bị béo hay tăng cân. Chúc bạn thành công!

Trả lời