Testosterone được coi là tài sản quý giá nhất của nam giới. Testosterone ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt tình dục cũng như sức khỏe toàn diện của phái mạnh. Nhưng không phải ai cũng biết cách giúp ổn định testosterone trong cơ thể. Sau đây là tổng hợp các cách tăng testosterone tự nhiên cho nam giới cần biết.
Bất cứ ở độ tuổi nào nam giới cần đảm bảo lượng testosterone trong cơ thể phong độ luôn ổn định. Vậy có những cách nào tăng testosterone tự nhiên cho nam giới? Chúng tôi sẽ bật mí ngay bây giờ.

A. Hormone testosterone là gì?
Testosterone là loại hormone biểu tượng cho sức mạnh và sự ham muốn của nam giới. Nếu lượng hormone testosterone không đủ, nam giới sẽ xảy ra những vấn đề sau đây:

testosterone

Dễ nổi nóng
Giảm trí nhớ
Giảm khả năng làm việc
Các vấn đề đời sống sinh hoạt tình dục, vợ chồng nảy sinh
Giảm trương lực các cơ
Nếu lượng hormone testosterone không đủ, nam giới sẽ xảy ra những vấn đề. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé
Nếu lượng hormone testosterone không đủ, nam giới sẽ xảy ra những vấn đề. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé

Khi lượng hormone trong nam giới giảm, tất nhiên phái mạnh sẽ cảm thấy:

Khó cương dương
Không có hứng thú với chuyện ấy
Dễ bị rối loạn cương dương
Chất và lượng tinh trùng bị giảm
Các dấu hiệu mãn dục nam cũng đến sớm hơn
B. Tổng hợp các cách tăng testosterone tự nhiên cho nam giới cần biết
Đối với phái mạnh, người trưởng thành, duy trì nồng độ testosterone ổn định giúp tăng cường sức khỏe. Giảm nguy cơ bệnh tật, tăng cường chức năng sinh sản, tăng mô cơ và nhiều lợi ích khác.

1. Luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe
Thể dục thể thao thường xuyên là phương pháp vừa phòng tránh bệnh tật, giúp tăng testosterone hiệu quả nhất. Không chỉ vậy tập thể dục còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Khả năng chịu đựng cũng như giấc ngủ sẽ được sâu và ngon hơn. Phòng ngừa tình trạng thừa cân, béo phì nguyên nhân làm giảm testosterone ở nam giới.

Thể dục thể thao thường xuyên là phương pháp vừa phòng tránh bệnh tật, giúp tăng testosterone hiệu quả nhất
Thể dục thể thao thường xuyên là phương pháp vừa phòng tránh bệnh tật, giúp tăng testosterone hiệu quả nhất

Phái mạnh có thể tập thể hình, bơi hay chạy bộ, …đều là những bài tăng testosterone. Các bạn có thể lựa chọn bất cứ bộ môn mình yêu thích để tập luyện thường xuyên.

2. Nên ngủ sớm và ngủ đủ giấc
Không chỉ có chế độ ăn uống ảnh hưởng đến mà cả chất lượng giấc ngủ. Theo các nghiên cứ rằng nên kéo dài giấc ngủ 7-9 tiếng mỗi đêm. Ngủ sớm và ngủ đủ giấc đó là cách để cho cơ thể khỏe mạnh. Đầu óc minh mẫn cũng như duy trì nội tiết nam ổn định.

Ngủ sớm và ngủ đủ giấc đó là cách để cho cơ thể khỏe mạnh, đầu óc minh mẫn, duy trì nội tiết sinh lý nam
Ngủ sớm và ngủ đủ giấc đó là cách để cho cơ thể khỏe mạnh, đầu óc minh mẫn, duy trì nội tiết sinh lý nam

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ vào năm 2011 cho thấy: Đàn ông nếu thiếu ngủ bị giảm đáng kể nồng độ Testosterone

Cụ thể hơn là mỗi đêm thiếu ngủ 5 tiếng trong 1 tuần sẽ làm giảm 10-15% nồng độ testosterol so với người ngủ đủ giấc.

3. Hạn chế các đồ uống, các chất kích thích
Hạn chế các loại đồ uống có cồn, chất kích thích, nói không với thuốc lá. Vì khi sử dụng các loại này khiến testosterone trong cơ thể bị giảm.

4. Bổ sung các vitamin và khoáng chất
Để cơ thể khỏe mạnh và lượng hormon nội tiết tố nam duy trì ở mức ổn định. Đấng mày râu cần có chế độ ăn uống đủ chất cân bằng. Nếu lượng hormone nam suy giảm cần nạp lượng vitamin và khoáng chất ngay giúp sản xuất testosterone.

Đấng mày râu cần nạp đủ vitamin A, B, C, E, chất béo lành mạnh, omega 3, đặc biệt là kẽm. Kẽm và vitamin B giúp tăng cường chất lượng tinh trùng lên đến 74%

Nạp đủ lượng vitamin và khoáng chất mỗi ngày giúp sản xuất testosterone.
Nạp đủ lượng vitamin và khoáng chất mỗi ngày giúp sản xuất testosterone.

Một người đàn ong trưởng thành cần nạp đủ 11g kẽm/ ngày.

5. Bổ sung vitamin D
Theo các nhà khoa học vitamin D giúp tăng lượng testosterol một cách tự nhiên. Để đảm bảo lượng vitamin D cần thiết con trai cần ra nắng trước 8 giờ sáng. Thường xuyên hoặc bổ sung 3.000 IU vitamin D3 mỗi ngày.

6. Hạn chế áp lực và nồng độ cortisol
Căng thẳng đầu óc kéo dài khiến làm tăng nồng độ hormone cortisol. Ngoài ra, khiến cơ thể ăn nhiều hơn, tăng cân và tích trữ nhiều mỡ hơn. Những tác động này được cho là làm giảm lượng testosterone trong cơ thể.

Căng thẳng đầu óc kéo dài khiến làm tăng nồng độ hormone cortisol. Đây cũng là nguyên nhân làm giảm lượng testosterone của nam giới.
Căng thẳng đầu óc kéo dài khiến làm tăng nồng độ hormone cortisol. Đây cũng là nguyên nhân làm giảm lượng testosterone của nam giới.

Kiểm soát nồng độ cortisol bằng cách hít thở sâu, ngồi thiền, dành nhiều thời gian vào sở thích cá nhân. Khi giải quyết được vấn đề, cơ thể sẽ được thoải mái, thư giãn. Cải thiện về mặt tinh thần và thể chất.

7. Để tăng testostetone ở nam giới cần giữ trọng lượng cơ thể ổn định
Khi lượng mỡ cơ thể tăng lên cơ thể mất cân bằng khiến testosterone chuyển đổi thành estrogen.

Một nghiên cứu năm 2012 được thực hiện bởi Bệnh viện Đa khoa Massachusetts ở Boston và Thụy Sĩ.

Kết quả thấy rằng: Giữ trọng lượng cơ thể giúp những người đàn ông trung niên bị tiền đái tháo đường giảm 50% tỷ lệ suy giảm testosterone.

Vậy nên, các đấng mày râu cần chú ý đến cân nặng của mình. Cân bằng giữa tập luyện và ăn uống. Nếu cơ thể bạn thừa cân, bạn nên kết hợp giảm cân từ từ. Không nên đột ngột giảm lượng calo cho cơ thể như nhịn đói. Vì khi cơ thể bị “đói” tinh hoàn sẽ ngưng sản xuất hormone testosterone.

8. Bổ sung testosterone từ dược liệu thiên nhiên
Có rất nhiều vị thuốc vàng cho nam giới trong đó có “bá bệnh”.

Bá bệnh có thể thúc đẩy cơ thể sản xuất nhiều testosterone hơn, lên tới 440%. Bá bệnh có thể thúc đẩy tuyến yên gửi tín hiệu đến hệ thống bài tiết testosterone để sản xuất nhiều testosterone hơn.

Bá bệnh được khuyến cáo giúp tăng cường sức khỏe tình dục, tăng sinh lực và sức bền, tăng lưu thông máu và testosterone. Với công nghệ chiết xuất cao cấp mới có thể đảm bảo giữ được 100% hoạt tính của bá bệnh. Mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện các vấn đề sức khỏe.

Phái mạnh cần duy trì nồng độ cao loại hormone đặc biệt này trong suốt quá trình trưởng thành và thậm chí khi đã già. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp phái mạnh có được chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý. Một người khỏe hai người vui!

Shiva.vn

Trả lời